Lượt xem: 135
Long Phú tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 59,48%
     Mặc dù Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã được triển khai rộng khắp các vùng nông thôn trong huyện, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu khá lớn của người dân. Nước sạch luôn là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống con người. Trong giai đoạn đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn hiện nay, vai trò của nước sạch càng quan trọng, không chỉ phục vụ sinh hoạt mà còn phục vụ cả sản xuất nông nghiệp sạch. Trong những năm qua, huyện Long Phú đã phấn đấu mở rộng tuyến ống cấp nước sinh hoạt với tổng chiều dài là 25.250m, phục vụ cho khoảng 1.356 hộ dân trên toàn địa bàn huyện.
     Hiện nay, huyện Long Phú có 02 Xí nghiệp cấp nước ở thị trấn Long Phú và thị trấn Đại Ngãi, xây dựng được 06 trạm và 06 hệ thống cấp nước tập trung với 9.653 hộ sử dụng; hiện nay, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch trên địa bàn huyện đạt 59,48%, và tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99%. Những năm gần đây, tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước sông, giếng khoan giảm dần và tỷ lệ hộ sử dụng nước từ các công trình, xí nghiệp cấp nước tăng lên.

    Theo Ông Lâm Văn Vũ – Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Phú cho biết : “ Qua giám sát cho thấy, tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch đã tăng lên, nhưng vẫn còn khá thấp so với mặt bằng chung của cư dân thành thị. Đặc biệt, là mục tiêu xây dựng nông thôn mới của các địa phương, trong đó có tiêu chí nước sạch phải đạt 65% trở lên, từ đó, các ngành chức nằng cùng các địa phương cần phải có các giải pháp tháo gỡ. Đặc biệt, là công tác tuyên truyền để người dân quan tâm sử dụng nước sạch, bảo vệ nguồn tài nguyên nước, bởi hiện nay, mọi người vẫn còn khá lơ là phải được chấn chỉnh. Bởi đây cũng là một trong những yếu tố để các Dự án, Chương trình nước sạch ở nông thôn sắp tới có những bước tiến bền vững.”


                                                                              Thực hiện: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 456
  • Trong tuần: 5 126
  • Tất cả: 1893875
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.